วันอังคารที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2552

เมืองไทยประกันภัยเปิดตัวแบบประกันภัยพร้อมโฆษณาชุดใหม่ สำหรับธุรกิจ SME

เมืองไทยประกันภัยเปิดตัวแบบประกันภัยพร้อมโฆษณาชุดใหม่ สำหรับธุรกิจ SME

"เมืองไทยประกันภัย" ลุยธุรกิจSME ด้วยแบบประกันภัย"เมืองไทย SME ยิ้มได้" เบี้ยประกันภัยต่ำแต่ให้ความคุ้มครองสูงถึง 6 ประเภท ทุนประกันภัยเริ่มต้น 500,000 บาท พร้อมเปิดตัวโฆษณาใหม่ 2 ชุด ดีเดย์พร้อมกันในวันที่ 25 มิถุนายนนี้

 

นางกฤตยา ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด(มหาชน)เปิดเผยว่า บริษัทฯได้ออกแบบประกันภัยใหม ่ชื่อ แบบประกันภัย"เมืองไทย SME ยิ้มได้" โดยคุ้มครอง 6 ประเภท ได้แก่ 1. อาคาร ทรัพย์สินในอาคาร เครื่องจักร และสต๊อกสินค้า ที่ได้รับความเสียหายจาก ไฟไหม้ ฟ้าผ่า ระเบิด น้ำท่วม ภัยธรรมชาติการจลาจล นัดหยุดงาน การโจรกรรม และความเสียหายของกระจกที่เกิดจากอุบัติเหตุ รวมทั้งคุ้มครองเงินกรณี

ที่ถูกลักทรัพย์ที่ปรากฏร่องรอยงัดแงะ ชิงทรัพย์ ปล้นทรัพย์ 2. การสูญเสียทางการค้า และค่าเช่าอาคารกรณีได้รับความเสียหายจากเหตุข้างต้น 3. ความรับผิดตามกฎหมายต่อบุคคลภายนอก จากการเข้ามาในสถานประกอบธุรกิจของผู้เอาประกันภัย 4. ความรับผิดตามกฎหมายอันเกิดจากการใช้สินค้าไม่ปลอดภัย ชดเชยความเสียหายให้กับผู้บริโภค ที่ได้รับความเสียหายเช่น บาดเจ็บ เจ็บป่วย เสียชีวิตและทรัพย์สิน จากการบริโภคสินค้าของผู้เอาประกันภัย 5. ประกันภัยอุบัติเหตุสำหรับผู้เอาประกันภัย กรณีเสียชีวิตหรือ ทุพพลภาพถาวรสิ้นเชิงจากอุบัติเหตุทั่วโลก รวมถึงชดเชยรายได้รายวันขณะรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล 6. ค่าปลงศพ กรณีผู้เอาประกันภัยเสียชีวิต จากอุบัติเหตุหรือเจ็บป่วย

 

เกณฑ์การรับประกันภัย เริ่มต้นทุนประกันภัย 500,000 บาท สูงสุดไม่เกิน30 ล้านบาท และรับประกันภัยธุรกิจ17 ประเภทเช่น โรงงานโลหะภัณฑ์ โรงน้ำแข็ง ร้านซ่อมเครื่องไฟฟ้าร้านตัดเสื้อผ้า ร้านกาแฟ ร้านซักรีด ร้านถ่ายรูปโกดังเก็บสินค้า แต่ทั้งนี้บริษัทฯ ไม่รับประกันภัยธุรกิจที่ตั้งอยู่ในห้างสรรพสินค้า และสินค้าที่ไม่ได้รับความคุ้มครองภายใต้ความรับผิดตามกฎหมายอันเกิดจากการใช้สินค้าไม่ปลอดภัย เช่น ยา สมุนไพร สินค้ามือสอง อาหารเสริมเครื่องสำอางค์ อุปกรณ์การแพทย์และเครื่องมือแพทย์ เป็นต้น ทั้งนี้ระยะเวลาคุ้มครองมีให้เลือก 3 แบบ คือแบบ 1 ปี 3 ปี และ 5 ปี ส่วนอัตราเบี้ยประกันภัยขึ้นอยู่กับกลุ่มประเภทธุรกิจ จำนวนเงินเอาประกันภัยและระยะเวลาเอาประกันภัย

 

นางกฤตยา กล่าวต่อว่า ปัจจัยที่บริษัทฯ เลือกออกแบบประกันภัยสำหรับผู้ประกอบการธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมเนื่องจากบริษัทฯ พิจารณาว่าผู้ประกอบการกลุ่มนี้ยังมีศักยภาพและมีโอกาสที่จะเติบโตอีกมาก อีกทั้งเป็นกลุ่มต้องการ เครื่องมือช่วยป้องกันความเสี่ยงจากการดำเนินธุรกิจ เพื่อลดค่าใช้จ่าย ประกอบกับในปัจจุบันกฏหมายใหม่มีผลบังคับใช้โดยเคร่งครัดขึ้น จึงทำให้ลูกค้ากลุ่มนี้ต้องการผู้ช่วยดูแลธุรกิจ บริษัทฯ จึงออกแบบประกันภัย

"เมืองไทย SME ยิ้มได้" ซึ่งสามารถตอบโจทย์ของผู้ประกอบการได้ทั้งในเรื่องการลดค่าใช้จ่ายที่เป็นภาระและการป้องกันความเสี่ยง ประกอบกับอัตราเบี้ยประกันภัยถูกกว่าการซื้อประกันภัยแยกประเภทความคุ้มครองแบบประกันภัย "เมืองไทย SME ยิ้มได้" จะเริ่มออกขายในวันที่ 25 มิถุนายนนี้ โดยขายผ่านตัวแทน6,000 คนทั่วประเทศ และผ่านช่องทางการจัดจำหน่ายผ่านธนาคาร (K-Bancassurance)

 

โดยบริษัทฯ ตั้งเป้าภายใน 6 เดือนนี้ จะมีเบี้ยประกันภัยจากแบบประกันนี้ประมาณ 70 -100 ล้านบาท นางกฤตยา กล่าวว่าเพื่อเป็นการสนับสนุนการขายแบบประกัน เมืองไทย SME ยิ้มได้ บริษัทฯ จึงได้ผลิตภาพยนตร์โฆษณาใหม่ 2 ชุดได้แก่ ชุด ไฟไหม้ และชุด โจรปล้น ความยาวชุดละ 15 วินาที แนวคิดของภาพยนตรโฆษณาทั้ง 2 ชุด คือผู้ประกอบการธุรกิจSMEมักจะกังวลเกี่ยวกับภัยต่าง ๆ ที่อาจจะต้องประสบ และคนส่วนใหญ่จะคิดถึง

ประกันอัคคีภัยเป็นส่วนใหญ่ เพราะเป็นภัยที่เสียหายชัดเจน แต่อาจไม่ครอบคลุมถึงภัยอีกหลายประเภทซึ่งถ้าเกิดขึ้นแล้วจะส่งผลให้ธุรกิจมีปัญหาและเกิดความเสียหาย ดังนั้นแบบประกันภัยเมืองไทย SME ยิ้มได้จึงตอบสนองความต้องการของลูกค้ากลุ่มSME ได้ตรงเป้าหมายโดยคุ้มครองหลายภัยในกรมธรรม์ฉบับเดียว เพื่อให้ผู้ประกอบการเกิดความมั่นใจว่าไม่ว่าจะเผชิญภัยใดข้างต้น ก็สามารถยิ้มได้โดยบริษัท ฟีโนมีนาเริ่มออกอากาศตั้งแต่วันที่ 25 มิถุนายนนี้ เป็นต้นไป โดยออกอากาศในช่วงเวลาไพรม์ไทม์ใช้งบประมาณกว่า 35 ล้านบาท

ที่มา เว็บไซต์บริษัทเมืองไทยประกันภัย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น