วันอังคารที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2552

เมืองไทยประกันภัยเข้าร่วมโครงสินเชื่อรถตู้เฟส 2

เมืองไทยประกันภัยเข้าร่วมโครงสินเชื่อรถตู้เฟส 2 บมจ.เมืองไทยประกันภัยเข้าร่วมโครงการสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์เพื่อสร้างอาชีพใหม่ โครงการ 2 ขยายไปยังกลุ่มผู้ประกอบการรถตู้กรุงเทพฯ ที่สังกัดขสมก.  เพื่อเป็นช่องทางเปิดไปสู่การขายผ่านแบงก์ชัวรันส์ของกลุ่มตะกาฟุล

นางกฤตยา  ล่ำซำ  กรรมการผู้จัดการ  บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด(มหาชน)  เปิดเผยว่าบริษัทฯได้เข้าร่วมลงนามเซ็นสัญญาในโครงการสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์เพื่อสร้างอาชีพใหม่ โครงการ 2ร่วมกับธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย 
โครงการสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์เพื่อสร้างอาชีพใหม่โครงการ 2 นี้ เป็นโครงการต่อเนื่องที่ขยายการให้บริการมายังกลุ่มผู้ประกอบการรถตู้โดยสารสารธารณะประจำเส้นทางในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑลที่ได้รับใบอนุญาตเส้นทางจากองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ(ขสมก.)หรือบริษัท ขนส่ง จำกัด(บขส.)
บริษัทฯเป็นผู้รับผิดชอบด้านรับประกันภัยรถตู้โดยสารสาธารณะที่เข้าร่วมโครงการ  โดยให้ความคุ้มครองความรับผิดต่อบุคคลภายนอก  ความรับผิดต่อตัวรถยนต์ที่ประกัน ความรับผิดต่อรถยนต์กรณีสูญหายหรือไฟไหม้  ความคุ้มครองอุบัติเหตุส่วนบุคคลกรณีเสียชีวิต ค่ารักษาพยาบาลสำหรับผู้ขับขี่และผู้โดยสาร   รวมทั้งการประกันตัวผู้ขับขี่
บริษัทฯประมาณการณ์ว่าจะมีรถตู้โดยสารกลุ่มดังกล่าวเข้าร่วมโครงการประมาณ 1,500 คันและคาดการณ์ว่าบริษัทฯจะมีเบี้ยประกันภัยรับจากโครงการนี้ประมาณ 50 – 60 ล้านบาท
ปัจจุบันบริษัทฯได้ดำเนินธุรกิจร่วมกับธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย ได้แก่ การรับประกันทรัพย์สินเช่น การประกันอัคคีภัยที่อยู่อาศัย และการรับประกันภัยโดยบริษัทฯมีแผนจะขยายช่องทางการขายผลิตภัณฑ์ในธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทยเพิ่มมากขึ้น โดยขณะนี้อยู่ระหว่างขั้นตอนการจัดให้พนักงาน ของธนาคารมีใบอนุญาตประกันวินาศภัย ซึ่งคาดว่าภายในสิ้นปี 2552 บริษัทจะสามารถเริ่มขายในช่องทางดังกล่าว
 
นางกฤตยา  ล่ำซำ  กล่าวในตอนท้ายว่า " ความร่วมมือกับธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทยในครั้งนี้จะเป็นหนทงนำไปสู่การขยายช่องทางการจัดจำหน่ายผ่านธนาคารสู่กลุ่มลูกค้าตะกาฟุลได้เพิ่มมากขึ้น  และเพื่อให้ลูกค้าของเราทุกกลุ่มทุกประเภทสามารถยิ้มได้  เมื่อภัยมา"

ที่มา เว็บไซต์บริษัทเมืองไทยประกันภัย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น